Top 3 vật liệu đóng thùng xe tải phổ biến nhất hiện nay

Thứ 2, 29/05/2023

ÔTô Hợp nhất

541

29/05/2023, ÔTô Hợp nhất

541

Vật liệu đóng thùng xe tải là một trong những vấn đề đang được cá nhân, chủ doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Tùy vào nhu cầu vận chuyển, mặt hàng kinh doanh và tài chính để có thể lựa chọn vật liệu đóng thùng xe phù hợp.

Chọn vật liệu đóng thùng xe là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như quá trình vận hành xe sau này. Cùng Ô Tô Hợp Nhất tìm hiểu để lựa chọn vật liệu đóng thùng phù hợp nhất dưới đây.

Top 3 Vật liệu đóng thùng xe tải phổ biến hiện nay

Vật liệu Inox: 

Inox đóng thùng xe tải
Vật liệu Inox đóng thùng xe tải

Vật liệu Inox thường sử dụng là inox 430 và inox 304:

Vật liệu Inox 430 có tính sáng bóng bắt mắt, tuy nhiên nó có thể bị gỉ sét nếu tiếp xúc nhiều với nước mưa hoặc chở những hàng hóa có tính axit cao như muối, cá biển,.... Vì thế inox 430 có giá thành rẻ, loại vật liệu này thích hợp cho những xe tải có nhu cầu vận tải ít, thường được dùng để chuyên chở các loại hàng hóa khô ráo như vải, giấy,…

Vật liệu Inox 304 có chất lượng cao hơn nên giá thành cũng sẽ cao hơn, ưu điểm đóng thùng chất liệu này sẽ không bị gỉ sét mang lại độ bền cao, thích hợp để chuyên chở hải sản, chở trâu bò , lợn gà hoặc hóa chất.

Vật liệu Sắt: 

Vật liệu sắt được sử dụng phổ biến trong sản xuất đóng thùng hiện nay. Loại xe phù hợp với các hộ kinh doanh nhỏ, tuy nhiên cần phải sơn sửa lại thường xuyên để giữ độ mới của sắt. Với thời tiết nhiệt đới khắc nghiệt, sắt thường bị hoen, rỉ, mất thẩm mỹ. 

Sắt đóng thùng xe tải
Vật liệu sắt đóng thùng xe tải

Ngoài sắt hộp truyền thống thì hiện nay sắt mạ kẽm cũng là loại vật liệu đóng thùng xe tải được ưa chuộng. Nó có lớp kẽm bao bọc nên có khả năng chống gỉ sét tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bị những vết xước quá sâu, ăn vào lớp sắt bên trong thì loại vật liệu này cũng mất đi khả năng chống gỉ.

Vật liệu Composite

Composite đóng thùng xe tải
Vật liệu composite đóng thùng xe tải

Composite từ lâu đã trở thành loại vật liệu đóng thùng được nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn với những ưu điểm nổi bật sau:

- Trọng lượng nhẹ, bề mặt phẳng, có thể chịu được nhiệt độ và hóa chất, đồng thời chống ăn mòn cao. 

- Đang được nhiều người yêu thích ứng dụng sử dụng trong đóng thùng xe tải đông lạnh, thùng xe giữ nhiệt… 

- Composite dày và chắc chắn, vừa có tính thẩm mỹ cao và cực kỳ thích hợp cho loại thùng xe đông lạnh. Vật liệu đóng thùng xe tải này có khả năng chịu nhiệt, hóa chất, chống ẩm và chống ăn mòn cực tốt.

- Thùng composite xe tải thường được sử dụng đi lại ở những vùng biển, phù hợp để vận chuyển thực phẩm, dụng cụ y tế,…

Cách chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp

Mỗi vật liệu sẽ có đặc điểm và tính năng riêng, tùy vào nhu cầu vận chuyển để có thể chọn ra vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp nhất.

Nếu xe tải của bạn chuyên chở những hàng hóa có tính ăn mòn cao như acid, xi măng, hóa chất,… thì các vật liệu được chọn cần có khả năng chống oxy hóa tốt.

Nếu xe chuyên chở những loại hàng hóa có khối lượng lớn như gạo, sắt thép, gỗ thì chất liệu nên chọn cần có độ bền cao và có thể đặt thêm kèo, thêm đà để thùng xe chắc chắn hơn.

Tại sao chọn Ô Tô Hợp Nhất là nơi để đóng thùng xe tải?

  1. Tư vấn hướng dẫn khách hàng lựa chọn vật liệu đóng thùng phù hợp nhất.
  2. Nguyên vật liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, kiểm tra chất lượng chặt chẽ.
  3. Thời gian đóng thùng như cam kết, đảm bảo tiến độ làm việc nhanh chóng.
  4. Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề, gia công cẩn thận, chi tiết.
  5. Kiểm tra trước khi giao khách và chăm sóc hậu mãi tốt.

Trên đây là một số lưu ý cũng như cách chọn vật liệu đóng thùng xe tải phù hợp do Ô Tô Hợp Nhất cung cấp. Để các loại thùng xe tải có thể hoạt động tốt trong thời gian dài, bạn hãy tìm hiểu và chọn cho mình những loại vật liệu phù hợp nhất. 

Quý khách có nhu cầu liên hệ Ô Tô Hợp Nhất để được giải đáp thắc mắc nhé.

Chia sẻ: