Hướng dẫn tự thay nhớt xe tải Hyundai tại nhà

Thứ 6, 03/11/2023

ÔTô Hợp nhất

575

03/11/2023, ÔTô Hợp nhất

575

Hướng dẫn thay nhớt xe tải Hyundai

Thay nhớt xe tải Hyundai là việc làm định kỳ để giúp bộ phận động cơ hoạt động trơn tru, đảm bảo hiệu suất tốt nhất cho sự vận hành của dòng xe tải Hyundai. Ngoài ra thay nhớt có thể thực hiện tại nhà với những bước cơ bản mà các bác tài có thể làm được. Theo dõi qua bài viết của Ô Tô Hợp Nhất để biết thêm chi tiết về hoạt động này.

Thời điểm nên thay nhớt xe tải Hyundai

Thời điểm thay nhớt xe tải Hyundai sẽ tùy vào nhiều yếu tố như đời xe, tuổi xe, điều kiện địa hình, nhiệt độ, thời tiết hay là thói quen sử dụng. Đặc biệt đối với xe tải chạy thường xuyên ở địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt thì nên thay nhớt thường xuyên hơn so với xe chạy ở thành phố, địa hình bằng phẳng và điều kiện thời tiết ổn định.

Thay nhớt xe tải Hyundai giúp động cơ hoạt động trơn tru
Thay nhớt giúp động cơ hoạt động trơn tru

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, cần thay dầu nhớt định kỳ dành cho xe tải Hyundai là khi xe di chuyển khoảng 10.000km. Để đảm bảo độ bền và chất lượng của động cơ máy trong quá trình sử dụng, quý khách hàng nên bảo dưỡng định kỳ tại các đại lý uy tín.

Hướng dẫn thay nhớt xe tải Hyundai tại nhà

Việc thay nhớt xe tải Hyundai cũng không quá phức tạp, người dùng có thể thực hiện tại nhà qua các công đoạn sau:

Chuẩn bị dụng cụ

Tùy vào từng loại xe tải Hyundai sẽ có thông số nhớt và lựa chọn loại nhớt phù hợp với hướng dẫn của nhà sản xuất. Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để tiến hành thay nhớt xe tải Hyundai gồm:

  • Nhớt và lọc nhớt mới.
  • Đội kê.
  • Cờ lê mở bu long.
  • Dụng cụ mở lọc nhớt.
  • Thùng hứng nhớt.
  • Phễu châm nhớt.
  • Tấm bìa cứng lớn.
  • Bao tay, giẻ lau.

Các bước thực hiện

Bước 1: Vệ sinh quanh nắp châm nhớt để ngăn chặn bụi bẩn bên ngoài lọt vào, sau đó tháo nắp châm nhớt.

Bước 2: Đặt thùng chứa bên dưới bulong và bộ lọc nhớt để quá trình loại bỏ nhớt cũ nhanh chóng.

Bước 3: Tháo bu lông để cả nhớt cũ vào thùng chứa bên dưới.

Bước 4: Sử dụng dụng cụ mở lọc nhớt đúng kích cỡ để tiến hành tháo lọc nhớt và gắn bộ lọc nhớt mới vào đúng vị trí cũ.

Bước 5: Tháo que châm nhớt và châm nhớt mới vào. Tùy theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để châm lượng nhớt phù hợp với dòng xe của bạn. Ví dụ như lượng nhớt được khuyến cáo dành cho xe tải Hyundai New Mighty 110SL tải trọng 7 tấn là 12,5 lít.

Lưu ý là châm nhớt với 1 lượng ít hơn so với số lượng khuyến cáo sử dụng vì trong động cơ xe lúc này vẫn còn lượng nhỏ nhớt cũ chưa chảy ra hết.

Bước 6: Lắp que thăm và nắp châm dầu vào vị trí cũ. Sau đó khởi động xe trong khoảng 5 phút, hãy kiểm tra có vết nhớt nào rò rỉ quanh bộ lọc nhớt hay bu lông xả không.

Bước 7: Tắt động cơ và kiểm tra lại mức nhớt bằng que thăm nhớt. 

Phía trên là 7 bước cơ bản để thay nhớt xe tải Hyundai bạn có thể thực hiện đơn giản và nhanh chóng tại nhà. Ngoài ra tùy vào nhu cầu hoặc nếu thấy khó khăn bạn có thể lựa chọn thay nhớt ở các xưởng dịch vụ hoặc garage uy tín. 

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích đến mọi người quan tâm, nếu có thắc mắc hoặc cần được hỗ trợ hãy liên hệ Ô Tô Hợp Nhất - Đại lý cung cấp xe tải chính hãng và các dịch vụ bảo dưỡng & sửa chữa xe chất lượng để được hỗ trợ nhanh chóng.

Ô Tô Hợp Nhất - Đại lý phân phối xe tải chính hãng

Đóng thùng xe theo yêu cầu khách hàng

Hotline: 0931 597 898 

Địa chỉ: 16 đường dẫn cầu Phú Long, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương.

Chia sẻ: