Cần chú ý gì khi lái xe tải trong thành phố?

Thứ 4, 06/12/2023

ÔTô Hợp nhất

277

06/12/2023, ÔTô Hợp nhất

277

Với tình trạng giao thông ngày càng đông đúc và phức tạp, việc lái xe tải trong thành phố cần có những kỹ năng cần thiết. Theo dõi qua bài viết bên dưới của Ô Tô Hợp Nhất để có thêm thông tin hữu ích.

Tuân thủ khung giờ cho phép lưu thông

Lái xe tải trong thành phố cần tuân thủ khung giờ cho phép

Việc lưu thông trong thành phố đối với xe tải không được dễ dàng như các phương tiện khác, để đảm bảo mật độ giao thông ổn định đặc biệt trong giờ cao điểm không gây ra tình trạng ùn tắc, giao thông phức tạp thì người lái xe tải trong thành phố phải tuân thủ đúng quy định lưu thông sau:

Xe tải nhẹ: Xe tải có tải trọng cho phép dưới 1,5 tấn, ô tô tải từ 1,5 tấn - 2,5 tấn không được lưu thông vào thành phố trong khung giờ từ 6h00 - 9h00 và từ 16h00 - 20h00 hằng ngày.

Xe tải nặng: Xe tải có tải trọng cho phép từ 2,5 tấn trở lên, xe tải chuyên dùng, sơ mi rơ moóc, máy kéo được kéo bởi ô tô hoặc rơ moóc không được lưu thông vào thành phố trong khung giờ từ 6h00 - 22h00.

Chọn tốc độ lái phù hợp

Lái xe tải trong thành phố cần chú ý tốc độ
Chú ý chọn tốc độ cho phép

Giao thông trong thành phố khá phức tạp nên nếu chạy quá tốc độ sẽ khiến bạn không kịp xử lý những tình huống bất ngờ, ngoài ra có thể bị xử phạt theo quy định Luật giao thông. Do đó để đảm bảo an toàn, bạn phải giữ tốc độ ổn định không được chủ quan vượt giới hạn cho phép.

Bên cạnh đó một kỹ năng lái xe tải trong thành phố mà các bác tài phải chú ý là giữ khoảng cách an toàn so với các phương tiện khác, để hạn chế va chạm nếu có sự cố bất ngờ. 

Quan sát kỹ biển báo giao thông

Quan sát biển báo khi lái xe tải trong thành phố
Chú ý biển báo giao thông

Hệ thống giao thông trong thành phố khá đa dạng như đường một chiều, đường cấm lưu thông theo giờ, biển cấm rẽ, cấm quay đầu, cấm đậu xe,...Vậy nên các bác tài cần chú ý quan sát các biển báo giao thông trên đường di chuyển để đảm bảo an toàn và thực hiện đúng quy định.

Không bật đèn pha vào ban đêm

Không bật đèn pha ban đêm khi lái xe tải trong thành phố
Không bật đèn pha vào ban đêm

Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 theo đó quy định: "Nghiêm cấm trong thời gian từ 22h hôm trước đến 5h hôm sau, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang làm nhiệm vụ theo quy định.

Vậy nên khi lái xe tải trong thành phố các bác tài phải chú ý dù di chuyển vào ban đêm chỉ được dùng đèn cos chiếu gần, không được bật đèn pha vì sẽ gây chói mắt cho phương tiện ngược chiều.

Với những lưu ý trên mong sẽ là thông tin hữu ích, giúp các bác tài lái xe tải trong thành phố an toàn hơn. Ô Tô Hợp Nhất xin chúc quý khách luôn có những chuyến đi thượng lộ bình an và gặt hái nhiều thành công nhất.

Ô Tô Hợp Nhất - Đại lý phân phối xe tải chính hãng

Đóng thùng xe theo yêu cầu khách hàng

Hotline: 0931 597 898 

Địa chỉ: 16 đường dẫn cầu Phú Long, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương.

Chia sẻ: