Cách sử dụng đèn pha xe tải đúng cách và an toàn nhất

Thứ 4, 11/10/2023

ÔTô Hợp nhất

346

11/10/2023, ÔTô Hợp nhất

346

Sử dụng đèn pha an toàn

Để xe tải vận hành an toàn nhất, việc trang bị hệ thống đèn chiếu sáng là vô cùng quan trọng và bắt buộc.Trong đó đèn pha xe tải đóng vai trò nhất thiết trong việc hỗ trợ bác tài quan sát tốt ở mọi điều kiện. Đèn pha xe tải là gì, cách sử dụng đèn pha xe tải an toàn nhất, bạn sẽ nắm rõ thông tin qua bài viết bên dưới.

Những điều cần biết về đèn pha xe tải

Đèn pha xe tải
Đèn pha xe tải

Đèn pha xe tải là một bộ phận vô cùng quan trọng và bắt buộc trên hệ thống đèn xe tải, đèn pha có chức năng chiếu sáng trong nhiều điều kiện thời tiết hoặc xin đường hỗ trợ người tham gia giao thông được an toàn.

Hầu hết đèn pha xe tải đều sử dụng bóng Halogen có công suất chiếu sáng lớn đêm lại tầm nhìn xa và rộng. Đèn Halogen có cấu tạo như đèn sợi đốt và sử dụng dây tóc vonfram để phát sáng, đèn pha Halogen có ưu điểm là chi phí thấp nhưng tuổi thọ vô cùng cao. 

Đèn pha xe tải thường gồm hai chế độ chiếu sáng là đèn pha và đèn cốt. Đèn pha hay còn gọi là đèn chiếu xa vì có cường độ ánh sáng mạnh có khả năng chiếu sáng khoảng 100m trở lên, chiếu xa hơn và tầm nhìn cao hơn giúp người lái có thể thấy được các chướng ngại vật và các biển báo giao thông từ xa.

Đèn cos có khả năng chiếu sáng gần tốt, giúp người điều khiển có thể nhìn rõ ràng không gian ở gần trong điều kiện thiếu sáng hoặc ban đêm, nhất là phần mặt đường. Qua đó tránh được ổ gà, ổ voi, đoạn đường xấu hay cá chướng ngoại vật khi xe lưu thông.

Cách sử dụng đèn pha an toàn nhất

Quy định sử dụng đèn pha đúng luật

Quy định sử dụng đèn pha xe tải

Theo khoản 3, điều 5, nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định, với hành vi điều khiển xe ô tô không sử dụng hoặc sử dụng không đủ đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn, sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều sẽ bị phạt từ 800 - 1.000.000 đồng.

Sử dụng đèn pha trong trường hợp nào?

Sử dụng đèn pha vào ban đêm
Sử dụng đèn pha vào ban đêm

Đèn pha có cường độ chiếu sáng mạnh ở khoảng cách xa nên hỗ trợ tốt cho bác tài điều khiển xe ban đêm hiệu quả nhất trên đường cao tốc, tuy nhiên sử dụng đèn pha phải linh hoạt. Nếu 2 xe đi ngược chiều nhau thì không được sử dụng đèn pha vì có thể gây lóa mắt người điều khiển phương tiện đối diện, bạn có thể chuyển sang chế độ cos để an toàn.

Không nên sử dụng đèn pha xe tải vào trời sương mù
Không nên sử dụng đèn pha vào trời sương mù

Khi xe di chuyển vào khu vực thành phố, khu dân cư, nhiều phương tiện qua lại thì không được sử dụng đèn pha. Ngoài ra nếu xe đi trong điều kiện trời mưa, trời nhiều sương mù cũng không sử dụng đèn pha vì sẽ hạn chế tầm nhìn của người lái và gây nguy hiểm.

Sử dụng đèn pha xe tải an toàn sẽ giúp người tham gia giao thông có những chuyến đi thuận lợi nhất. Mong những chia sẻ trên sẽ hữu ích đến mọi người quan tâm, để biết thêm chi tiết bạn có thể liên hệ Ô Tô Hợp Nhất để được hỗ trợ tận tình.

Tham khảo thêm sản phẩm tại link https://otohopnhat.com/xe-tai

Ô Tô Hợp Nhất - Đại lý phân phối xe tải chính hãng

Đóng thùng xe theo yêu cầu khách hàng

Hotline: 0931 597 898 

Địa chỉ: 16 đường dẫn cầu Phú Long, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương.

 
Chia sẻ: