Các hạng mục bảo dưỡng xe tải sau tết bạn nên lưu ý

Thứ 5, 29/02/2024

ÔTô Hợp nhất

117

29/02/2024, ÔTô Hợp nhất

117

Các hạng mục chăm sóc và bảo dưỡng xe tải sau tết

Dưới đây là những hạng mục chăm sóc và bảo dưỡng xe tải sau Tết vô cùng quan trọng mà các bác tài phải quan tâm. Cùng Ô Tô Hợp Nhất tìm hiểu để có những thông tin hữu ích giúp khách hàng có thể vận hành xe luôn ổn định và an toàn nhất.

Các hạng mục bảo dưỡng xe tải sau tết bạn nên lưu ý

Vệ sinh ngoại thất

Vệ sinh ngoại thất xe tải

Vệ sinh ngoại thất là là một hạng mục quan trọng trong quá trình chăm sóc và bảo dưỡng xe tải sau tết. Bởi trước Tết xe tải của bạn đã chạy qua nhiều cung đường khác nhau để vận chuyển hàng hóa. Chưa kể đến những dạng đường tỉnh xa, khu vực có địa hình xấu khiến các chi tiết ngoại thất bị bám bẩn bởi khói bụi, bùn đất,...Thêm vào đó, xe tải ít được sử dụng trong dịp Tết khiến xe bị bám bụi nhiều, nhất là các bộ phận như mặt kính, gương,...

Vậy nên để chuẩn bị cho những chuyến hàng đầu năm thật suôn sẻ và tươm tất, việc vệ sinh và chăm sóc các bộ phận ngoại thất nên được chú trọng để có một vẻ ngoài sạch sẽ, sẵn sàng di chuyển trên mọi cung đường sắp tới.

Vệ sinh nội thất

Vệ sinh nội thất xe tải

Cùng với việc vệ sinh ngoại thất thì việc kiểm tra và vệ sinh nội thất qua thời một thời gian không sử dụng là điều cần thiết. Chú ý vệ sinh các bộ phận bên trong cabin và cả thùng hàng bao gồm chi tiết như vô lăng xe, bề mặt ghế, hộc đựng đồ, bảng điều khiển trung tâm, điều hòa,...dùng dụng cụ chuyên dùng để vệ sinh và loại bỏ những cặn bẩn, vi khuẩn gây mùi trên xe.

Kiểm tra áp suất lốp

Kiểm tra lốp xe tải

Lốp xe là bộ phận quan trọng bạn không thể bỏ qua trong hạng mục chăm sóc và bảo dưỡng xe tải. Theo nghiên cứu ngay cả khi xe bạn không di chuyển hay lốp xe mới thì áp suất lốp cũng bị giảm khoảng 0,7PSI/tháng. Do đó để đảm bảo độ an toàn khi di chuyển và giúp tiết kiệm nhiên liệu thì các bác tài cần phải thường xuyên kiểm tra tình trạng lốp như các chỉ số về áp suất lốp, độ mòn lốp, các dấu hiệu hư hỏng khác như mặt lốp bị nứt, rách,...để kịp thời khắc phục.

Kiểm tra bình ắc quy

Kiểm tra tình trạng bình ắc quy

Sau một thời gian dài trong Tết không hoạt động, hệ thống bình ắc quy có thể không đủ nguồn điện để khởi động lại động cơ, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xe hoạt động yếu hơn bình thường, động cơ khó khởi động, có lúc được có lúc không,..Để tránh những tình trạng đó các bác tài cần phải kiểm tra, vệ sinh lại các dây cắm, đầu cắm nơi tiếp xúc với bình ắc quy để ngừa tình trạng rỉ sét dẫn đến việc dẫn điện kém và giảm tuổi thọ bình. Nếu có dấu hiệu bị hư hỏng thì nhanh chóng thay mới bình để đảm bảo an toàn.

Kiểm tra tình trạng các loại dung dịch

Kiểm tra tình trạng các loại dung dịch xe tải

Một hạng mục vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc và bảo dưỡng xe tải sau Tết. Đó chính là kiểm tra các loại dung dịch như dầu nhớt, dầu hộp số, dầu trợ lực, dầu phanh, nước làm mát, nước rửa kính,...Đây là các loại chất lỏng quan trọng để duy trì hoạt động cho xe, do đó hãy đảm bảo không một dung dịch nào bị hao hụt hay có hiện tượng bất thường nào. Hãy kiểm tra tình trạng và bổ sung đủ mực chất lỏng trong bình nhé mọi người.

Với những chia sẻ trên, Ô Tô Hợp Nhất mong sẽ là thông tin hữu ích đến mọi người, theo đó các bác tài cần phải thường xuyên kiểm tra các bộ phận trên xe tải sau thời gian di chuyển. Đặc biệt sau dịp Tết để đảm bảo chất lượng vận hành tốt và nếu có vấn đề hư hỏng thì kịp thời sửa chữa. 

Ô Tô Hợp Nhất - Đại lý phân phối xe tải chính hãng

Đóng thùng xe theo yêu cầu khách hàng

Hotline: 0931 597 898 

Địa chỉ: 16 đường dẫn cầu Phú Long, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương.

Chia sẻ: